NGOẠI KHÓA “PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG”

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/10/2017 21:01 - Người đăng bài viết: Ban giám hiệu
NGOẠI KHÓA  “PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG”
 
          Thực hiện KH số 830/SGDĐT - GDTrH ngày 11/9/2017 của Sở GDĐT về việc về xây dựng kế hoạch “Tổ chức hoạt động ngoại khóa lồng ghép phòng, chống tham nhũng ở các trường THPT - năm 2017” và kế hoạch năm học 2017-2018 của nhà trường, sáng ngày 23/10/2017, trường THPT Lê Trung Kiên tổ chức “Hoạt động ngoại khóa về phòng chống tham nhũng” với nhiều hình thức hấp dẫn thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.
          Tham dự chương trình ngoại khóa có lãnh đạo Đảng ủy, Bam Giám hiệu, đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường
          Mở đầu chương trình, cô Đàm Thị Hưởng - giáo viên Tổ Sử - CD có bài tham luận về “Phòng, chống tham nhũng” tuyên truyền đến các em học sinh với những nội dung cơ bản: Tham nhũng là gì? Thực trạng. Nguyên nhân. Hậu quả. Các giải pháp phòng, chống tham nhũng. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến vấn đề học sinh cần làm gì để phòng, chống tham nhũng.
          Sau bài tham luận, để cụ thể hóa cho hành vi tham nhũng đội văn nghệ của Đoàn trường đã thự hiện sân khấu hóa tiểu phẩm mang tên “ Chạy tội” với nhiều tình tiết ấn tượng.
 
 
          Một tiểu phẩm nhưng chứa đựng rất nhiều nội dung tuyên truyền: từ vấn đề an toàn giao thông, bạo lực học đường cho đến vấn nạn tham nhũng. Trong đó, trọng tâm phơi bày vấn đề “mãi lộ”- đút lót cho công an giao thông và nạn dùng tiền, quyền để chạy tội.
          Kết thúc tiểu phẩm, các em đã gửi đến tất cả mọi người thông điệp “Chúng ta hãy chung tay phòng, chống và nói không với tham nhũng vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.
 
             
           Và cuối cùng, để thẩm định tầm hiểu biết của học sinh về vấn đề tham nhũng, cô Trần Thị Thu Bình, tổ trưởng tổ Sử - CD đã tiến hành thực nghiệm bằng việc đưa ra các câu hỏi liên quan đến đề tài tham nhũng để các em giơ tay trả lời.
          Trong khoản thời gian ngắn, các em đã nhanh tay và trả lời chính xác các câu hỏi. Ở nội dung này, tập thể 12A5 đã vinh dự nhận được phần quà dành cho tập thể tham gia xuất sắc nhất.
 
          
          Qua hoạt động ngoại khóa, các em học sinh đã có được những kiến thức cơ bản nhất về pháp luật phòng, chống tham nhũng cũng như thấy được những tác hại của nó đối với nền kinh tế - xã hội. Đặc biệt, cảm nhận một cách sâu sắc sự suy thoái về đạo đức của con người trước tệ nạn này. Từ đó, giúp các em tự ý thức được trách nhiệm của bản thân trong việc đấu tranh phòng chống tệ nạn tham nhũng. Đồng thời, các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực nhất trong cuộc chiến lâu dài này.
          Thiết nghĩ, trong thời gian tới các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa về vấn đề này để tham nhũng không còn là nỗi ám ảnh trong đời sống hiện đại.
 
Tác giả bài viết: Trần Thị Phận
Nguồn tin: Trường THPT Lê Trung Kiên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Khách viếng thăm: 3
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 663
  • Tháng hiện tại: 16413
  • Tổng lượt truy cập: 2416461
tai lieu
ioe
violimpic