TỔ CHỨC TẬP HUẤN CÔNG TÁC ĐOÀN, GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG VÀ GIAO LƯU HỌC SINH ĐẦU KHÓA NĂM HỌC 2021 – 2022

Đăng lúc: Thứ hai - 06/09/2021 10:44 - Người đăng bài viết: Ban giám hiệu
TỔ CHỨC TẬP HUẤN CÔNG TÁC ĐOÀN, GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG VÀ GIAO LƯU HỌC SINH ĐẦU KHÓA
NĂM HỌC 2021 – 2022
 
          Căn cứ theo kế hoạch năm học của Nhà trường và hoạt động công tác Đoàn năm học 2021 – 2022; Thực hiện Kế hoạch số 01/KH – ĐTN, ngày 29/08/2021 của BCH Đoàn trường, về việc tổ chức lớp tập huấn công tác đoàn, giáo dục kỹ năng sống và giao lưu học sinh đầu khóa, năm học 2021 – 2022.
           Ngày 4/9/2021, Đoàn trường THPT Lê Trung Kiên đã tổ chức lớp tập huấn công tác đoàn, giáo dục kỹ năng sống và giao lưu học sinh đầu khóa bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của 445 học sinh khối lớp 10 và 66 đồng chí Bí thư, P.BT, UVBCH các chi đoàn khối 11 và 12 dưới sự tham gia, hướng dẫn của đồng chí Trần Thị Phận- Bí thư Đoàn trường; đồng chí Huỳnh Nguyễn Út Duyên, Võ Thị Thuyên – Phó Bí thư Đoàn trường và các đồng chí trong BCH Đoàn trường, nhiệm kỳ 2020-2021.
          Thông qua các nội dung lớp tập huấn công tác Đoàn cho Bí thư, Phó Bí thư, ủy viên BCH  khối 11, 12 và lớp trưởng, lớp phó khối 10 giúp các em có kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn; nhận thức đúng đắn vị trí, vai trò, trách nhiệm của một thủ lĩnh đoàn; cách soạn thảo các văn bản của đoàn giúp các em nắm được thể thức văn bản để có kỹ năng soạn thảo văn bản; kỹ năng tổ chức các hoạt động trò chơi,… Từ đó, phát hiện các nhân tố mới, trau dồi chuyên môn hỗ trợ các hoạt động của Đoàn trường.
          Bên cạnh đó, các em khối lớp 10 được BCH Đoàn trường giới thiệu về cơ cấu tổ chức, truyền thống nhà trường; tiêu chí thi đua tập thể; nội quy nhà trường; những kỹ năng cần thiết, phương pháp vận dụng để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn đời sống; tập các bài hát tập thể, phương pháp sinh hoạt cộng đồng; tổ chức các trò chơi gắn kết bằng hình thức đuổi hình bắt chữ, chiếc nón kỳ diệu, ô chữ,... góp phần định hướng và giáo dục nhân cách cho học sinh; tạo điều kiện để các em tiếp cận với môi trường học tập mới một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
 
Mặc dù, đây là lần đầu tổ chức hình thức trực tuyến nhưng các em học sinh tham gia rất nhiệt tình, có sự tương tác tốt. Bước đầu, các em đã hòa nhập với môi trường mới và hứa hẹn sẽ có những đột phá trong năm học này.
Hy vọng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, với những kỹ năng được Đoàn trường trang bị các em sẽ đồng hành và mang đến màu sắc mới, khí thế mới đưa hoạt động công tác Đoàn của nhà trường phát triển đi lên.

Tác giả bài viết: Trần Thị Phận
Nguồn tin: Trường THPT Lê Trung Kiên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Khách viếng thăm: 2
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 721
  • Tháng hiện tại: 6479
  • Tổng lượt truy cập: 2406527
tai lieu
ioe
violimpic