Hội thi “ Theo dòng sự kiện” năm học 2014-2015

Đăng lúc: Thứ tư - 25/03/2015 22:52 - Người đăng bài viết: Ban giám hiệu
Hội thi “Theo dòng sự kiện” năm học 2014-2015
          Thực hiện chương trình liên tịch năm học 2014-2015 về Công tác Đoàn và Thanh niên trường học giữa Sở Giáo dục và Đạo tạo với tỉnh Đoàn Phú Yên, vào lúc 19 giờ 00 ngày 21/3/2015 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Phú Yên đã diễn ra Hội thi “Theo dòng sự kiện ” vòng Bán kết thứ 3 giữa các trường THPT Trần Phú, THPT Lê Trung Kiên, THPT Ngô Gia Tự, THPT Duy Tân.
          Hội thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hấp dẫn và lôi cuốn người xem qua các phần thi như “Hiểu biết”, “Nhân vật sự kiện”, “Khám phá du lịch”, “Chiến thắng”.

         Hội thi đã khắc sâu những kiến thức về lịch sử nước nhà, truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào về dân tộc. Đây cũng là dịp để đẩy mạnh phong trào văn nghệ, tạo không khí vui tươi sôi nổi, sự đoàn kết thân thiện giữa học sinh các trường góp phần thúc đẩy hoạt động học tập và là dịp để các bạn  trẻ thể hiện năng khiếu, vốn kiến thức của mình qua cuộc thi này. Các đội đã trải qua các phần thi với bao cảm xúc khác nhau về những mốc son lịch sử vẻ vang, những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, những tấm gương anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của bao thế hệ cha anh. Sau những  giờ tranh tài quyết liệt, cuộc thi đã thành công tốt đẹp với kết quả giải nhất thuộc về trường THPT Trần Phú, nhì cao điểm nhất thuộc về trường THPT Lê Trung Kiên, và cả 2 trường đều lọt vào vòng chung kết sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 00 ngày 28/3/2015 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Phú Yên.
          Qua cuộc thi này, các bạn học sinh tích lũy được những kinh nghiệm quý báu, hiểu biết và nâng cao hơn nữa về những tri thức lịch sử dân tộc, lịch sử quê hương, được rèn luyện nhiều các kỹ năng nghiên cứu, trình bày các vấn đề lịch sử và quan trọng hơn là được bồi dưỡng niềm say mê nghiên cứu, tìm hiểu về truyền thống văn hóa, lịch sử của quê hương, đất nước.
         Tham gia Hội thi trường THPT Lê Trung Kiên có 3 học sinh dự thi là Hà Kim Thanh Vy (12A1), Cao Thị Hồng Liên (12A1), Nguyễn Trọng Hữu (11A1), đội văn nghệ, BGH, Đoàn thanh niên và các bạn đoàn viên ưu tú tham gia cổ vũ.
           Kết quả hội thi:
                Nhất Trường THPT Trần Phú với 260đ
                Nhì Trường THPT Lê Trung Kiên với 210đ (chiến thắng câu hỏi phụ)

                Ba Trường THPT Duy Tân với 210đ
                Đồng hạng ba Trường THPT Ngô Gia Tự với 170đ
* Một số hình ảnh:



 
Tác giả bài viết: Nguyễn Thế Giới
Nguồn tin: Trường THPT Lê Trung Kiên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thống kê

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 583
  • Tháng hiện tại: 27772
  • Tổng lượt truy cập: 2398269
tai lieu
ioe
violimpic